Áo mưa xì tai GHX

Tác giả: Mẹ Còi

Báo cáo cả nhà, đã mua vải dù hôm trước về làm vải mưa và túi xách đi học cho các bé. Vải mưa khổ 1m5 cho tiểu học có ba cỡ: 1m, 1m1 và 1m25, lấy cô cháu gái vừa hết lớp 1 làm chuẩn cỡ bé nhất và … Mẹ Còi làm chuẩn cỡ lớn nhất 🙂

Bé có thể choàng theo kiểu này

Hoặc nếu có người lớn giúp đỡ, có thể choàng theo kiểu này

Còn không, lúc vội hoặc đi chung với bạn khác quên vải mưa, thì kiểu này

Còn túi xách thì cả nhà chờ đì sai nờ SC và Thúy nhé.

22 thoughts on “Áo mưa xì tai GHX

    • @ Hương & Dã Quỳ: Lúc mình quấn áo mưa cho người mẫu cũng hình dung lại cảnh ngày xưa mình đã từng quấn những kiểu gì. 🙂

    • hồi bé, em cũng hay quấn áo mưa kiểu 2 đó chị ui, tại Đà Lạt cũng lạnh mà. 🙂 🙂

      Khi nào 2-3 đứa đi học chung mà chỉ có 1 đứa có áo mưa thì trùm chung 1 miếng rồi mỗi đứa giữ 1 góc ….miễn sao cái đầu khỏi bị ướt thui, còn nhiều lúc áo quần ướt mẹp …

      hic ….làm nhớ thiệt á (cái thời bao cấp đó khổ, nhưng bây giờ nhớ lại thì mới biết mà cảm tạ những gì mình đang có)

      hugs all

    • GHX có thể dùng tấm vải mưa này phủ lên tấm mốp lót nền đất cho các lớp học ở Tây Bắc và Tây Nguyên.
      Vải mưa cũng có thể dùng để quây vách lớp thay cho vách lá.

    • @PCH: để lót sàn hay quây vách lớp thì có thể dùng bạt cho rẻ (có nguồn tài trợ bạt đã qua sử dụng, nếu cần thêm thì mua cũng khá rẻ), còn vải mưa này dùng vào việc may túi hoặc cắt áo mưa thì hợp hơn bạn ạ.

    • Hi vọng từ những tấm vải mưa này GHX có thể may thành áo phao cho các trò nhỏ bơi qua sông đi học ở những nơi không có cầu ở Tây Nguyên, Tây và Đông Bắc.

    • Mẹ Còi mà làm mẫu thì hỏng hết hình ảnh áo mưa 🙂 Chiều nay chị đang định cắt nốt cho đủ số rồi nổi lửa tiếp, còn bao nhiều thì từ từ thong thả làm nốt.

  1. Mẹ Còi ui áo mưa xì tai GHX mần rất phít với lít nhít vùng cao đấy ạ. Ngày xưa đi xóa mù chữ vùng xa mấy tháng em cũng thủ 1 tấm thế, tối tối về cứ trùm sẵn nó lên nóc màn, mưa to nhà mái lá dột, chấp hết!, cứ ngủ! 🙂 Mẹ Còi lăn cuộn vải đó ra cắt có nặng không ? Hơ lửa có lâu lắm không? Lúc nào cần lao động cuối tuần nhắn em chạy sang nhé. ( úi mà chiều nay đường tắc & mưa về em chưa qua chỗ MT nữa í )

    • Chị chỉ ngồi phụ cắt với hơ lửa thôi, có Sỹ giúp lăn vải với cắt. Còn chị Huế nữa, ba người (sáng có Minh Tâm sang một lúc) làm từ trưa đến 5 giờ chiều mới cắt được 180 tấm và hơ lửa được 60 tấm thôi. Ưu tiên cắt ra trước, hơ lửa lúc nào rảnh thì làm. Lúc đầu không quen thì chậm, càng về sau tay nghề càng lên cao 🙂 Em cứ lo vụ may khăn với áo đi, khỏi chạy lung tung làm gì cho mất thời gian.

    • Em cũng đăng ký mua 1 tấm to to nhé,( khoảng 2,5m) khi nào xử lý xong túi khăn áo em sẽ nghiên cứu mua dây kéo về may cái túi ngủ.

    • Mẹ Còi kiếm cai mỏ hàn điện ( loại lớn một chút) Đầu mỏ hàn mài vát nhọn. Và một cái thước gỗ để kẻ.
      Cắt xong không phải hơ lửa lại.
      Tốt nhất là Mẹ Còi xem có chiến sĩ nam nào thạo thạo giao cho nghiên cứu vụ này.

    • @Trang: OK em. Em mà thiết kế được túi ngủ đẹp mà tiện ta lại đưa lên Chợ Miền xuôi bán cho các Mẹt chủ dùng để đi chợ nhể 🙂
      @Thắng: Chết chú rồi, sáng kiến của chú thế nào cũng được SC giao cho thực hiện luôn :), còn trong này thì đành để lần sau vậy vì chị đã cắt và hơ lửa xong hết rồi.

  2. HAT đăng ký mua 1 tấm vải mưa GHX này nhé, để tới đi miền núi khỏi lo mưa ướt. Mecoi ưu tiên bán cho size 1.6 nhá! Lúc nào cần bơi qua sông tớ bỏ quần áo vào vải này, túm lại buộc chặt là có luôn cái phao.

    • HAT sáng kiến nhể, nói mới nhớ chắc tớ cũng phải mua 1 tấm cho chuyến Măng Buk tới mới được, vừa tiện dụng vừa để KCS cái món này xem có ổn không.

    • Chắc chắn là ổn, ngày xưa làm gì có áo mưa như giờ, xét ra tấm vải mưa rất tiện dụng. Độ bền thì khỏi phải bàn, tớ xé không rách. Rất nhẹ và mỏng, gập lại nhét vô túi xách dễ dàng. Chỉ còn độ thấm nước, chắc không bằng vải nhựa như áo mưa, nhưng mình có đựng nước trong tấm vải như mecoi làm thí nghiệm đâu :), nước mưa trượt trên mặt vải, giũ mạnh cái là vải lại khô. Quá ổn!

Bình luận về bài viết này