Làm phòng học cho Đăk Uy Bay

Tác giả: Mẹ Còi

Đợt đi Măng Buk 1 vừa rồi, thầy T, hiệu trưởng trường Tiểu học và Mầm non Măng Buk 1 có đề xuất xin hỗ trợ làm hai phòng học cho điểm trường Đăk Uy Bay. Điểm trường này có 17 học sinh Mầm non và 21 học sinh tiểu học, trong đó lớp 1 có 13 em, còn một lớp ghép (lớp 2 và lớp 3) có 8 em, nhưng chỉ có duy nhất một phòng học như trong ảnh dành cho một lớp tiểu học, còn lại phải đi mượn nhà rông văn hóa để dạy.

Ảnh: Mẹt Gỏi lá

Để thực hiện, chỉ có phương án nhà lắp ghép giá rẻ là khả thi nhất, nhưng rẻ nhất cũng phải 1 triệu 8/m2. Bí quá bắt đầu gọi điện hỏi quanh xem có ai biết rõ vụ này hơn mình không. Gọi cho bạn Hải, công ty Đại Việt, người lần trước đã tự lái một xe chở hàng lên cho Măng Buk. Đợt tới này, Hải lại nhận sẽ đưa thợ cùng nẹp chỉ lên để gắn bạt quây vách lớp cho các điểm trường ở Măng Buk 2. Mới nói được mấy câu, Hải phán luôn, cái này em làm được mà, chị không nhớ là em từng làm nhà xưởng à, mình làm lấy cho rẻ, chứ đi thuê đắt lắm, chịu không nổi đâu, để em tính toán rồi báo giá cho chị. Hôm sau Hải báo: mỗi lớp học diện tích 6m x 7m2 giá 20 triệu đồng (chưa tới 500 ngàn/m). Mình và SC thở phào nhẹ nhõm, hai phòng học tổng cộng 40 triệu đồng không phải quá ngoài tầm với. Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ của các bạn, năm học mới này, các bé ở Đăk Uy Bay sẽ có đủ phòng học.

24 thoughts on “Làm phòng học cho Đăk Uy Bay

  1. Đọc tin mà thấy vui thật chị Còi! Mong đến tháng 8 để gặp lại các anh chị với 1 chuyến đi đầy ý nghĩa nữa!
    (Áo I love Kon Tum của chị Còi và chị Tâm, tháng 8 các chị lển rùi em gửi luôn nhé ^^)

  2. Hèn chi! Hôm trước em thấy có người mơ tới tTập Đoàn GHX :), ANh Hải- Đại Việt đã tính toán cho chi tiết và nhiệt tình ủng hộ như vậy, không kịp đầu năm thì giữa năm, GHX mình bắt tay tìm cách lo thôi .

  3. Thức khuya thế, cậu và Thoa có chung suy nghĩ hay sao thế nhỉ? cái chuyện nầy hôm qua thấy Thoa bàn với mình, mình cười cười, Thoa bảo: “sao anh cheap thế”…

  4. Chắc là trường đã có đủ bàn ghế để kê vào 2 lớp học đó rồi? Tớ chưa hình dung ra cái nhà lắp ghép thế nào (khung sắt mái fibro vách tôn?), nhưng giá khá mềm nhỉ!

    • Bàn ghế có lẽ trường tự lo được, để mình hỏi lại thầy, tại thấy vụ lớp học hơi lớn tiền, không biết có làm nổi không nên chưa hỏi kỹ đến chi tiết. Nhà lắp ghép là khung sắt, mái tôn, vách là một dạng của fibro. Giá mềm là do Hải chỉ tính nguyên vật liệu, không tính công.

    • MC hỏi Hải tính giùm nếu mái lợp fibrocement thì có đắt hơn lợp tôn không? Vì mái tôn có thể bền hơn nhưng rất nóng (nhà giá rẻ chắc không có trần chống nóng rồi) và mưa thì ồn kinh khủng.

    • Tình hình là trường đã có đủ bàn ghế rồi, thầy T sẽ chịu trách nhiệm huy động người dân ở đó ra đắp nền. Hải cần 2 tuần để thi công ở Sài gòn, hai ba ngày để vận chuyển lên đến nơi và lắp ráp trong 3 ngày là hoàn thành 2 lớp học.

    • Các chị ơi. Nhà lắp ghép là như điểm trường Đăk Pong I đó hả ( e có chụp hình lại đó ). Điểm Đăk Uy Pay này hôm bữa đó em có đi, đường xá đi xe máy khó lắm. Nếu cần gì các chị cho tụi e phụ 1 tay với :))

Bình luận về bài viết này