Vật liệu may túi và làm vải mưa

Tác giả: Mẹ Còi

Mấy hôm nay cứ nghĩ đến chuyện vải mưa là mình lại rầu rĩ, vì loại vải dù xem lần trước giá hơn 30.000đ/mét mà vẫn thấy không ưng ý lắm. SC thì cứ giục đi tìm mua vải mẫu để may thử túi đựng sách vở. Rốt cuộc may mắn đã mỉm cười với mình, chiều nay ra chợ Dân Sinh tìm thì vớ ngay được loại này.

Đây là loại vải dù không thấm nước, một công ty Hàn quốc may gia công lều du lịch còn thừa đem bán nên giá rất mềm, chỉ 27.000đ/mét. Người bán đã cuốn miếng vải mẫu này lại rồi rót nước vào cho mình thử, cầm một lúc lâu mà không thấy thấm nước, cầm mãi mỏi tay, mình giũ ra đổ nước đi thì miếng vải khô nguyên, thế là quá đạt yêu cầu rồi. Người bán còn lấy kéo cắt một chút trên mép rồi bảo mình xé thử, mình cố hết sức mà nó chỉ hơi giãn ra một chút. Yên tâm rồi, với loại vải này trừ khi lấy dao chọc cho thủng chứ dùng làm vải mưa và túi đựng sách vở thì cực kỳ bền, lại rất nhẹ. Mình và Sống chậm bàn qua bàn lại thì nảy sinh vấn đề vải bị sổ, mình đem luôn xuống bếp đưa mép vào ngọn lửa, hết sổ. SC đã tính thử, cộng cả khóa kéo và quai đeo, giá thành một túi chưa đến 10.000đ.

Thế là giải quyết xong được một lúc hai vấn đề 🙂

14 thoughts on “Vật liệu may túi và làm vải mưa

    • Đúng là toàn đầu óc con buôn với nhau :). Tớ với SC cũng đang tính nếu làm ra đẹp sẽ đưa lên Chợ miền xuôi một ít kiếm tiền mua thứ khác. Còn khăn với áo nữa, chắc chắn thế nào cũng bán được, ít nhất là cũng cho các Mẹt chủ trong gánh 🙂

  1. Hugs & Kisses! Mẹ Còi nhé. Giọng Mẹ Còi reo lên lúc tìm được vải mưa làm em cảm động quá đấy. Thế là vào năm học mới này một số trứng gà trứng vịt lít nhít bớt được cảnh dầm mưa lạnh, tập vở ướt mũn để đến lớp rồi. Mẹ Còi đúng là một con ong chăm chỉ, riêng cái món bạt vải mưa túi đựng vở này không biết đã phải đi lùng các chợ mối bán sỉ bao nhiêu bận rồi đây.

    • Đi thì không ngại Trang ạ, nản nhất là tìm không ra cái mình ưng ý, cho nên tìm được mừng muốn chết, phải gọi điện lung tung để chia sẻ. 🙂

    • Anh chị ạ, Màu này em thấy cũng đẹp mà. Giá mà may túi có công may ép chỉ to màu trắng đường nổi là nhìn style liền ( mình chỉ nói xôi …gà nó ngon chứ kg đòi hỏi chi đâu ạ …hihihi ,STC đừng uýnh mình nhé)

    • Có một màu hay nhiều màu hả MC (he he xin xôi còn đòi xôi gấc mừ).
      2700m để may túi đi học thì thoải mái, nếu dùng làm vải mưa thì cũng chưa nhiều đâu.
      À mình nghĩ vải mềm thì nên may túi dọc (như cái xắc-cốt hay cái túi thổ cẩm của dân tộc ý). Vì may túi nằm ngang thì khi sách vở nặng túi sẽ bị dúm lại. Không cần phải khóa phéc-mơ-tuya đâu, nên may nắp túi có miếng dính. Như vậy dễ may, tiện dụng, bền và rẻ hơn. Vì phéc-mơ-tuya loại rẻ thì mau hỏng, loại tốt thì đắt.
      Nếu cầu kỳ hơn một chút thì ở thành túi phía trong có ngăn nhỏ đựng bút, tẩy … cũng có nắp dán dính.
      He he he đúng là mình đang đòi xôi gấc!!!!

    • Có một màu duy nhất thôi, 2.700m làm áo mưa thì cũng thoải mái rồi, mỗi bé chỉ cần hơn 1m là được. Vụ thiết kế kiểu dáng là của SC và Thúy, HAT cứ đòi xôi gấc với hai nhà ấy đi, bị chúng uýnh là biết ngay thôi mà.

    • Đúng là HAT đang đòi xôi gấc, hì hì, vải này chắc ko nên may túi có quai đeo, mà cũng không cần may dạng đó đâu.
      Các llít nhít trên đó cả nhà mình đi thì biết rồi, sách giáo khoa làm gì có mà mang đi mang về nặng trĩu vai để bố mẹ kêu la ầm ĩ cặp sách nặng như ở thành phố, nhà nước bao cấp mấy đứa chung 1 bộ và để hết ở lớp, đi học chúng chỉ có chừng hai cuốn vở với bút chì bút mực là đầy đủ lắm rồi, nên STC nói chúng chỉ cần cái túi như cái cặp hồ sơ là chuẩn đấy.

Bình luận về bài viết này