Bạn có thể làm gì nếu muốn tham gia GHX?

Tác giả: Mẹ Còi

Câu hỏi này mình phải gõ trả lời còm nhiều lần quá, mà trong phạm vi còm thì không trả lời hết được, nên viết bài này, để khi nào có ai hỏi lại lần nữa thì sẽ có chỗ mà chỉ chỏ cho nhanh. 🙂

Càng ngày mình càng thấy, công việc của GHX vô cùng đa dạng, và ngày càng phát triển theo sáng kiến của những người tham gia. Cho nên dưới đây chỉ là những cách mà mình nghĩ ra, các bạn đóng góp thêm nhé.

Ngoài cách đóng góp bằng tiền, có rất nhiều cách khác để tham gia hoạt động của GHX.

Như bạn đã biết, GHX có một danh mục hàng cần gom trong Gom hàng (và dưới mục Gom hàng là mục hàng cần gom cho mỗi phiên chợ). Bạn có thể tự đóng góp hàng trong danh mục này hoặc vận động bạn bè, người thân đóng góp. Nếu là người có nhiều sáng kiến thì bạn có thể áp dụng vào đây một cách triệt để, vì đôi khi tên một món hàng thì đơn giản là vậy, nhưng nếu bạn nghĩ ra cách dùng một thứ khác thay thế một cách tiết kiệm thì sáng kiến của bạn thật vô cùng giá trị. Tiêu chí của GHX là “tiết kiệm của cải vật chất của xã hội”, nên bạn hãy nhìn xung quanh mình, trong gia đình, ở nơi làm việc, xem có những món gì bình thường các bạn vẫn đem bỏ mà vẫn có thể dùng tốt, xem nó có thể thay thế cho những món hàng trong GHX hoặc bạn nghĩ là có thể dùng vào một việc gì đó mà chính GHX cũng chưa nghĩ ra thì xin bạn hãy liên hệ với chúng tôi để trao đổi và thực hiện.

Ngoài gom hàng cho các bé, bạn có thể ủng hộ những món đồ còn mới, còn tốt cho Chợ Miền xuôi. Cao hơn một chút nữa, bạn có thể làm một việc gì đó giúp GHX kiếm tiền, ví dụ làm một món ăn ngon, một đồ dùng gì đó để bán trên Chợ Miền xuôi.

Nếu không thể gom hàng, bạn có thể góp sức bằng cách giúp chúng tôi một tay trong rất nhiều việc khác như: phân loại hàng, đóng gói chuẩn bị hàng trước mỗi phiên chợ, giúp may chăn, áo gile, khăn quàng cổ, v..v…

Nếu nhà bạn rộng rãi, ở vị trí thuận tiện đi lại, bạn có thể nhận làm một địa điểm thu gom hàng cho GHX.

Nếu bạn làm chủ một cửa hàng, quán ăn,… bạn có thể cho phép GHX đặt thùng quyên góp tiền ở đó. 

Nếu có mối mua rẻ những món hàng GHX cần mang đi trong các phiên chợ, xin bạn hãy giới thiệu giúp.

Nếu có xe tải, bạn có thể cho GHX mượn để chuyên chở hàng lên cho các bé, đặc biệt là ở TPHCM.

Nếu có điều kiện, bạn có thể tự tổ chức một chuyến đi mang hàng đến tận nơi cho các bé, bằng cách vận động đóng góp từ bạn bè, gia đình. Nếu hoạt động của bạn phù hợp với Tiêu chí Nối đòn gánh của GHX, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho bạn về các trường, và có thể cung cấp cho bạn một số hàng mà gánh sẵn có.

GHX là một ngôi nhà mở, sẵn sàng đón nhận bất kỳ đóng góp nào, dù rất rất nhỏ. Mỗi người chúng tôi ở đây, và cả bạn nữa, đều có công việc, cuộc sống gia đình riêng, nên không phải ai cũng có thể luôn tham gia vào công việc của Gánh, đó là lý do bạn thấy có những người thoắt ẩn thoắt hiện. Vì vậy, chúng tôi cần sự góp sức của rất nhiều người. Nếu thật sự muốn tham gia vào một trong những việc trên hoặc muốn thực hiện một việc thiết thực và hiệu quả bạn mới nghĩ ra, bạn chỉ cần gửi mail cho chúng tôi (ganhhangxen@gmail.com) hoặc viết còm trên trang GHX, để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

4 thoughts on “Bạn có thể làm gì nếu muốn tham gia GHX?

    • Hihi, Còi cài tự động đến giờ máy cứ thế đăng bài thôi Hương ơi, Còi ngủ sớm như gà, không bao giờ thức khuya đến thế đâu. Mình nhận được mail của Hương rồi.

Bình luận về bài viết này