Chào mừng bạn đến với Gánh hàng xén!

Chào mừng bạn đến với Gánh hàng xén cho trẻ vùng cao!

Bạn cứ tự nhiên thăm nhà, nhà của chúng ta có gian Gom hàng với  thông tin cập nhật về những món hàng các bé đang cần và tiến độ bỏ hàng vào gánh; gian Góp vốn cho bạn cái nhìn gần hơn về độ căng của ruột tượng các bác hàng xén; Chợ miền xuôi là nơi bạn có thể tìm thấy những món hàng bạn cần với giá rẻ bất ngờ, mà dù bạn có không cần món hàng đó lắm đi chăng nữa, bạn có thể tha về tặng ai đó như một nghĩa cử giúp các em bé đang cần lắm những nhu cầu cơ bản về ăn và mặc; Chợ miền ngược sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các phiên chợ đã, đang và sắp được mở ở khắp các nẻo vùng cao; nếu bạn là cổ đông của gánh, mời bạn xem mục Dốc hầu bao để biết đồng vốn của bạn đang được sử dụng như thế nào; Bạn buôn lên tiếng sẻ chia những điều tâm đắc giữa những người đồng chí hướng; Khách buôn là góc riêng để những khách hàng của Gánh nhỏ to những chuyện vui buồn, thủ thỉ với hội buôn thúng bán mẹt cho đỡ cô đơn; cuối cùng, mong rằng mọi người sẽ ghi tên mình nối dài thêm danh sách các Mẹt chủ để phường buôn của chúng ta ngày một đông vui hơn và các bé cũng có nhiều chỗ nương tựa hơn. Nếu bạn muốn bắt tay hợp tác với chúng tôi mà chưa biết bắt đầu từ đâu và như thế nào, bạn hãy xem mục Nối đòn gánh. Bạn muốn biết nhiều hơn về những địa điểm đã và đang họp chợ, mời bạn tìm thông tin ở mục Nhòm địa bàn… Bạn mà nghe thấy tiếng Đập mẹt nghĩa là có điều gì đó đang cần được bạn chú ý.

Nếu bạn không muốn đọc mà chỉ muốn thưởng thức hình ảnh, hãy vào chuyên mục Slide Shows.

Nếu bạn muốn tham gia Gánh hàng xén và muốn biết có thể làm gì, mời đọc ở đây.

Gánh hàng xén là ngôi nhà chung của tất cả những ai có chút tấm lòng với con trẻ. Mong bạn đã đến thì thỉnh thoảng ghé lại, đừng bỏ đi bạn nhé.

Hôm nay có gì mới?
Ngoài bài mới đăng, có thông tin mới được cập nhật ở trang Gom hàng, Gom hàng – Măng Buk 2, Góp vốnChợ miền xuôi, Chợ miền ngượcKhách buôn

35 thoughts on “Chào mừng bạn đến với Gánh hàng xén!

  1. Kính gửi các chị, các anh của GanhHangXen, ComCoThit…
    Tôi rất xúc động trước tấm lòng nhân ái của các chị, các anh dành cho các cháu nhỏ ở những vùng khó khăn. Đọc Blog của các anh, các chị khiến tôi nhớ lại bài thơ sau của nữ nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ:
    ————————————————————–
    Tôi yêu chuyện cổ nước tôi,
    Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa,
    Thương người rồi mới thương ta,
    Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm,
    Ở hiền thì lại gặp hiền,
    Người ngay thì gặp người tiên độ trì.
    …..
    Tôi nghe chuyện cổ thầm thì,
    Lời cha ông dạy cũng vì đời sau.
    …..
    Như bao chuyện cổ trên đời,
    Vẫn luôn mới mẻ rạng ngời lương tâm…
    ————————————————————-
    Bằng cái Tâm trong sáng của mình, các chị, các anh đang gìn giữ,viết tiếp
    & truyền mãi cho thế hệ mai sau câu chuyện cổ tích của Tổ tiên nguồn cội…

    Chân thành biết ơn các chị, các anh.
    Cầu mong sức khỏe, bình an luôn đến với mọi người.

    Cho phép tôi được gửi những khỏan tiền nhỏ trong khả năng của mình
    mỗi khi có thể vào tài khỏan ComCoThit.
    Trân trọng, Trần Hân ( http://GBS-jsc.com )

    • Cám ơn bạn về những lời tốt đẹp. Chúng ta ai cũng đang cố làm những việc nho nhỏ trong sức của mình. Bạn đóng góp vào tài khoản Cơm thịt là bạn đã đứng vào đội ngũ những người “vác tù và hàng tổng” chúng tôi rồi còn gì 🙂

  2. Chào các chị, em của “Gánh Hàng Xén”!
    Xin nghiêng mình cảm phục tấm lòng của của các chị. Các chị là những ngọn gió lành đi góp nhặt những đám mây lang thang về làm cơn mưa tưới mát cho những cánh đồng khô hạn.
    Nhân ngày 08/3 chúc các chị luôn Khỏe Mạnh, Hạnh Phúc!
    “Cho tôi đi làm mưa với! Chị Gió Ơi! Chị Gió Ơi!…”

  3. Hãy luôn là người sống thật chậm như thế nhé. Vì sự chậm ấy mà đã có biết bao người đói nghèo theo kịp tới được với em đúng không?
    ——
    Chúc em của chị bình an trong mỗi chuyến em sẽ đi

  4. Em xin chào các “mẹt chủ”, công việc của em hay phải đi lại khắp nơi trong thành phố, tất cả các ngày trong tuần, vậy em có thể xin một chân “giao hàng” được không ạ?

  5. Em định hỏi các chị có nên thêm 1 category: những địa điểm Gánh hàng đi qua. Mục đích cate này để post các bài giới thiệu sơ về vị trí địa lý, tình hình văn hóa bản địa để những người ghé thăm blog mình có thể hình dung rõ hơn. Nội dung các bài viết mình sẽ để hình ảnh từ các mẹt nhà chụp, bản đồ địa lý, … Như thế sẽ ảnh hưởng sâu sắc hơn cho khách vãng lai ghé blog.

    • Chị Sống Chậm đang bận quá nên ko trả lời em được, nhưng bọn chị đã bàn với nhau rồi, ý tưởng của em rất hay, em cứ tiến hành làm đi nhé. Vừa rồi gánh mình đã đi xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

    • Em có viết 1 bài về Pa cheo, nhưng theo em là vẫn thiếu rất nhiều. Em search trên mạng chỉ nói chung chung, dừng lại ở Pa cheo có 7 thôn bản. Vừa rồi nhà mình chia mỗi nhóm đi vào từng thôn bản, em phải đọc kỹ lại rồi lần theo bánh xe của từng nhóm ạ. Có gì nhờ các chị hiểu chỉnh vì em còn mù mờ quá.

    • Hay quá, có hình ảnh cho sinh động.
      Chuột đồng ơi, xem link Chuột gởi về đồ nhà bếp lại thấy mê tít thò lò, thích nhỉ?( xin lỗi cả nhà em bà tám tý cho có không khí chợ búa ạ:D)

    • Chị sẽ cố gắng viết theo những gì chị biết, xong mail cho em để em thiết kế hình ảnh nhé. Cái ý tưởng làm một category giới thiệu từng địa danh mình đến tuyệt vời thật em ạ, để nhiều người biết đến những vùng đất đẹp mê hoặc nhưng đang vật lộn trong gian khó… Cám ơn cao kiến của em 🙂

  6. Xin phép có thêm 1 ý kiến nhỏ với các mẹt chủ thôi ạ: vì đọc thấy ý kiến mở gian hàng để bán các đồ cũ nên xin đóng góp 1 chút nhé. Có nhiều người cũng có tâm nhưng quan niệm thích hàng mới hơn cũ, nên nếu các mẹt chủ lựa chọn trong số hàng mới (chẳng hạn hàng của công ty xuất khẩu hay là số ủng cực đẹp vừa được ủng hộ ấy) đưa lên để thêm đông người mua. Cứ định giá bằng hoặc cao hơn thị trường một chút-vừa được một món hàng ưng ý mà lại mang ý nghĩa ủng hộ thì chắc nhiều người sẵn lòng đấy ạ
    Chúc gánh hàng đắt hàng nhé

    • Cảm ơn ý kiến củạ bạn! Ko biêt những hàng khác thì sao chứ riêng với lô hàng mình mới tiếp nhận, mình cũng đã nghĩ tới việc này, vì thấy hàng rất tốt, và nhiều size nhỏ của bé sơ sinh. Nhưng hàng đây là của Cty họ ủng hộ cho các em vùng cao, nếu mang bán thì phải hỏi cty. Và quần áo này đều là hàng chỉ gia công ở VN để xuất khẩu, có nhãn mác, mình mang bán là vi phạm luật cty, sợ ảnh hưởng đến mạnh thường quân.

  7. Sống chậm ơi, có nên ghi vắn tắt mấy câu về mục đích hoặc xuất xứ của gánh hàng ko nhỉ? (cho những người chưa biết tý gì về chương trình này ấy). Mình gởi link cho bạn mình, phải kèm giải thích vòng vo mà vốn văn chương kém cỏi nên ko thuyết phục mấy, hic hic

  8. Chúc mừng nhà mới các bạn hàng ơi! Chúc buôn may bán đắt và có thêm nhiều cổ đông nha. Mình xin tình nguyện rao hàng quãng cáo cho gánh hàng xén thân yêu.

  9. Hai ngày nay bận, chỉ kịp post một bài cho đỡ vắng khách, vậy mà qua đây thấy xôm tụ ghê. Chúc mừng các mẹt chủ! Xin được làm chân cửu vạn khuân đồ cho các thị mẹt lên vùng cao. Lúc tranh thủ. Miễn phí.

    • Chúng tớ phải tranh thủ đánh lẻ lúc mọi người bận rộn, thế mới là làm ăn kinh doanh chứ. Chân cửu vạn ấy lúc nào cũng bị nằm đầu danh sách rồi, ko tình nguyện cũng ko xong đâu 🙂

  10. Gớm thật máu buôn giật đùng đùng. Nhà mới, nhà cũ, mẹt chủ hay mẹt gì thì cũng chung đích lo cho bọn nhóc tì miếng ăn, tấm mặc…Cố lên nhé Sống Chậm.

    • Vâng ạ, cám ơn anh. Anh phải động viên “tất cả mọi người cố lên” chứ, em anh ra đây chỉ là 1 chủ mẹt bình thường thôi. Nhiều bàn tay gom lại gánh sẽ mau đầy và đến với các con được thường xuyên hơn, anh nhỉ.

    • Này giai ơi, nhớ lời hứa lục cho em cái ảnh đẹp để dán lên header đấy. Cái hình đang dùng trông ghê quá 🙂
      Nếu tình cờ mà tìm ra cái hình nào khác hay hay, cho em xin thêm cái nữa dán biểu trưng cho Chợ miền xuôi và Chợ miền ngược bác nhé.
      Có lẽ phải cải biên câu “Em gái cái bòn” nhỉ, lần sau mà thấy mặt con em này phải lủi cho thật nhanh không nó lại nghĩ ra cái gì khác để xin thì chết 🙂

  11. Ầy ầy… Gái Sống Thật Chậm làm thật nhanh và giỏi. Bác chịu thua toàn phần. Bác mà có quyền sẽ phong Gái đảm là anh hùng thời kì đổi mới. Bác tài thấp, trí mọn, kiếm tiền dở ẹc, dở nhất trong những người dở nhất. Tiêu tiền giỏi nhất trong những người giỏi nhất. Gái đảm rủ mọi người kiếm tiền, chuẩn bị gánh hàng xén, còn bác xin làm chân ngựa thồ, làm thân ngựa, phu khuân vác…đến các phiên chợ vùng cao. Xin vái phục Gái ba vái… Hehe…

  12. Co nha moi roi, em xin dang ky chan don dep cham soc nha cua don khach nha chi.
    Em dang dinh hoi chi doi theme cua ganh de thich hop cho viec ban buon hon.
    Them vao do, moi 1 muc o tren chi dua ra, co nen tao 1 page nam san tren header de khach de xem hon?!

    • Định mời em làm Mẹt chủ nhưng hôm qua liên lạc với em không được nên không dám tự tiện đưa tên em vào. Em suy nghĩ rồi quyết định có đưa mình lên thớt không nhé 🙂
      Mail cho chị về những thay đổi em muốn làm được không?

Bình luận về bài viết này